TS. Lê Nguyễn Hoàng Giang

Tiến sĩ Lê Nguyễn Hoàng Giang không chỉ là một nhà nghiên cứu xuất sắc mà còn là một nhà giáo dục đầy tâm huyết. Hành trình sự nghiệp của thầy thể hiện rõ nét sự kết hợp hài hòa giữa nghiên cứu và giảng dạy, cùng với những đóng góp tích cực cho cộng đồng và sự nghiệp giáo dục.

Tiến sĩ Lê Nguyễn Hoàng Giang sở hữu một nền tảng học thuật đáng ngưỡng mộ với bằng Tiến sĩ Giáo dục học từ Đại học Brock và Thạc sĩ Giáo dục (Lãnh đạo Giáo dục) từ Đại học Thompson Rivers. Bên cạnh đó, thầy còn đạt được bằng Thạc sĩ TESOL từ Đại học Victoria (Melbourne) và nhiều bằng cấp khác trong lĩnh vực giáo dục và giảng dạy tiếng Anh. Sự đa dạng trong học vấn của thầy là minh chứng cho sự ham học hỏi và không ngừng trau dồi kiến thức.

Nghiên cứu của thầy tập trung vào giáo dục công bằng xã hội, sư phạm, giới tính và tình dục trong giáo dục, cũng như đại diện của cộng đồng LGBTIQ+ trong xã hội và giáo dục. Sự nghiệp nghiên cứu của thầy được thể hiện qua 13 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín và 8 chương sách. Thầy cũng đồng biên tập một cuốn sách về “Giới tính và Tình dục trong Xã hội Việt Nam Đương đại” và đồng sáng tạo đề xuất sách về Nghiên cứu Giáo dục Dựa trên Nghệ thuật.
Bên cạnh đó, còn tham gia nghiên cứu sau tiến sĩ về công bằng chăm sóc sức khỏe cho thanh thiếu niên chuyển giới tại Đại học British Columbia.

Hiện tại, thầy đang là giảng viên tại Khoa Giáo dục & Công tác Xã hội, Đại học Thompson Rivers. Thầy giảng dạy các khóa học cấp sau đại học về giáo dục (GCES & M.Ed.) và từng hỗ trợ giảng dạy cho các khóa học cấp cử nhân tại Đại học Brock. Kinh nghiệm giảng dạy đa dạng của thầy trải dài từ giảng viên đại học đến giảng viên trung học, từ Canada đến Việt Nam.

Không chỉ là một nhà giáo dục và nhà nghiên cứu, thầy còn hướng dẫn và đồng tác giả nhiều bài báo nghiên cứu, góp phần bồi dưỡng thế hệ nghiên cứu trẻ cho tương lai.
Những đóng góp của Tiến sĩ Lê Nguyễn Hoàng Giang cho giáo dục và nghiên cứu đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm Huy chương Tinh thần Brock, Giải thưởng Sinh viên Cao học Xuất sắc, Giải thưởng Jack M. Miller về Nghiên cứu Xuất sắc, và Trợ lý Giảng dạy của năm.